[Review/Đề cử] [Đam mỹ] Phương Bắc Của Tôi – Quá Mẫn Quý Tiết/Mùa Dị Ứng

f9f2756088a4fbc5f3a519104680c2fe6ce6a229c720-fxVMqY

Dạo này đam mẽo edit convert không thỏa mãn được thú tính… à nhầm sở thích của tui, nên tui đã đi tìm kiếm các bài đề cử ở bên Trung của các đồng râm và quay tay ra cái này.

Tên truyện: Phương Bắc của tôi
Tác giả: Quá Mẫn Quý Tiết / Mùa Dị Ứng
Thể loại (tui tự gắn): Cường cường, hỗ công, muốn hài hước có hài hước, muốn sâu sắc có sâu sắc, muốn ngược có ngược, muốn thịt có thịt.
Gỡ mìn: Ngôi thứ nhất. Tưởng thẳng nhưng không biết cong từ bao giờ công, (đã từng là) con giáp thứ mười ba gay thụ. Bạo lực nhưng vô cùng ôn nhu công, có hơi tra thụ (thực ra quá khứ là rất tra, sau này ở cùng với bạn công hơi tra, tra nhiều hay ít tùy người đọc cảm nhận). Thụ không sạch. Thế thân (?!). Hỗ công nhưng vẫn có một người công ngời ngời. Đọc để cảm nhận cái gọi là “đàn ông đích thực”.
Chấm điểm: 8/10
Công: 8/10
Thụ: 6/10

Tui cũng không biết đây có được gọi là cái review không nữa. Trước tiên đánh giá, tui rất thích truyện này, nhiệt liệt đề cử. Tác giả văn bút rất tốt, cốt truyện dựng lên có chiều sâu.

===========

Quản Giang Đào qua lại với một người đàn ông đã có vợ, bị chính vợ của người kia đặt máy quay lén quay lại, lấy video ấy ép cậu phải rời đi.

“Rời xa Học Bình, rời xa thành phố này, càng xa càng tốt. Bằng không tôi chẳng cần gì hết, chỉ cần cậu và người nhà cậu thân bại danh liệt, sống không bằng chết, giống như tôi bây giờ đây.”
“Còn nữa, đừng để tôi gặp lại cậu, đừng để cho tôi biết cậu sống rất tốt. Nếu như sau này tôi còn nhìn thấy cậu qua lại với bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào, tôi sẽ đăng cái video này lên mạng” Cô cuối cùng cũng bật khóc “Cậu là đố khốn kiếp! Chỉ đáng cơ khổ cả đời…”

Thế là, Quản Giang Đào mang theo chiếc USB có chứa đoạn video tội lỗi ấy, một mình đi đến phương Bắc, cũng tại nơi đây, gặp được Tập Hiểu Bắc.

Quá trình hai bạn yêu nhau rất là thú vị, rất hài hước. Khi Tập Hiểu Bắc nói muốn theo đuổi mình, Quản Giang Đào từ chối. Lẽ ra mọi việc sẽ kết thúc ở đấy, nếu Quản Giang Đào quản được cái tờ rim không chạy đi chịch trai để rồi bị dân phòng túm. Sếp Tập cũng nhọ, bị trai bẻ cong, thích nó rồi thì nó lại từ chối, từ chối rồi tưởng không gặp nhau nữa thì nó đi chơi trai bị bắt lại gọi mình đến bảo lãnh. Thế là sếp điên lên đập cho nó 3 trận: vừa gặp đã đập, sau đó lái xe được 1 lúc dừng lại đập, lái thêm lúc nữa lại dừng xe xuống đập. Đập xong thì đưa con người ta về nhà chăm sóc, từ đó hai bạn bắt đầu ở bên nhau.
(Bonus tiêu đề chương cũng rất thú vị, chương 10 bạn đánh người, chương 11 tên “Tôi cũng không biết vì sao lại đánh em” =)))

Hai bạn hạnh phúc không lâu thì Quản Giang Đào nhận được điện thoại thông báo người vợ của tình nhân cũ đã nhảy lầu tự tử. Cô ấy có thai, phát hiện chồng mình vẫn ngoại tình với người khác, sau đó tranh cãi dẫn đến bị sảy mất đứa bé, cuối cùng lựa chọn nhảy lầu. Quản Giang Đào mang chiếc USB có chưa đoạn video tội lỗi của mình với người đàn ông kia ra đối diện với Tập Hiểu Bắc. Cũng cùng trong đêm ấy biết được quá khứ của Tập tổng, biết được cái người trông giống mình đã không còn trên đời nữa. Đúng lúc ấy tình nhân cũ của Quản Giang Đào như người mất hồn tìm đến cậu, hai người vì thế cãi nhau. Trong lúc tranh cãi Tập Hiểu Bắc vô ý nói ra những lời tổn thương Quản Giang Đào, Quản Giang Đào nhân lúc Tập Hiểu Bắc ra nước ngoài trốn đi mất.

Quản Giang Đào trốn về nhà mẹ đẻ Tập Hiểu Bắc, cầu xin bà đừng nói cho Tập Hiểu Bắc biết. Lần ấy Tập Hiểu Bắc về Mông Cổ xuất hiện trong một buổi lễ cùng các vị lãnh đạo, mẹ anh nhìn con trai mình gầy đi trông tiều tụy, lại nhìn thằng con dâu mang tiếng chịu tổn thương bỏ nhà ra đi mà được nuôi béo quay, bà đau lòng đập thằng con dâu một trận (đánh thật ấy), cuối cùng vẫn nói cho Tập Hiểu Bắc biết để đến bê vợ về. Blah blah blah HE viên mãn!

Nói chung, tui kể đoạn trên là lược bỏ vô cùng nhiều tình tiết hay và quan trọng (tui mà viết hết ra chắc kể xong luôn truyện, mất xừ hứng thú đọc truyện). Truyện này không dài, nhưng các tình tiết trong truyện đều rất hay, không nên bỏ qua. Nhấn mạnh, tác giả văn bút rất tốt, rất tốt, rất tốt!

Truyện tuy là hỗ công, nhưng không ảnh hưởng đến khí chất đàn ông của Tập Hiểu Bắc. Các bình luận đề cử truyện đều có tên anh, có thể nói tác giả xây dựng nhân vật này vô cùng thành công >___< Một Tập Hiểu Bắc vừa bạo lực vừa dịu dàng, quan trọng là, bạo lực đúng chỗ, dịu dàng đúng thời điểm.

“Man tử, nếu sau này tôi có lỗi với em, em phải đánh tôi, chơi tôi, sau đó giết tôi, để tôi biết người tôi yêu là một thằng đàn ông thực thụ, không phải là một kẻ đáng thương giả vờ bị tổn thương rồi cong đuôi bỏ chạy như một thằng oắt vô dụng.” Hắn dừng lại một chút, hơi nghiêng đầu về phía cửa sổ nói: “Tôi thích em.” (Tỏ tình phong cách sếp Tập = v =)

Khi biết Quản thỏ nói dối mình, hai người bắt đầu cãi nhau về vấn đề giới đồng tính, anh nói:
“Tôi sẽ không duy trì loại quan hệ này với bất kỳ người đàn ông nào, em cũng phải như thế, nếu như em không làm được,” Hắn ngừng lại.
Tôi nhịn không được quay lại thò đầu vào xe hỏi hắn: “Thì sao?”
Mặc dù trong xe không bật đèn, tôi vẫn có cảm giác như hắn đang nở nụ cười: “Nếu là tôi của mười năm trước sẽ đánh chết em, tôi của năm sáu năm trước sẽ coi em như rác rưởi mà quăng đi, bây giờ ba mươi tuổi” hắn ném tàn thuốc ra ngoài cửa sổ xe, “Tôi chờ em quay lại xin lỗi, sau đó đáp ứng yêu cầu của tôi.”
(Tập tổng ôn nhu x1)

Khi Tập Hiểu Bắc đưa thỏ Quản về nhà muốn nói quan hệ của hai người cho mẹ anh, Quản Giang Đào cầu xin anh đừng nói:
Tập Hiểu Bắc đẩy tay tôi ra, hơi nghiêm nghị ra lệnh: “Ngủ!”
Tôi cởi quần áo chui vào chăn, đã lâu không được ngủ chăn bông thật, một loại cảm giác dày nặng chân thực thẩm thấu vào mỗi lỗ chân lông của tôi. Tôi thoải mái nhắm mắt lại. Tập Hiểu Bắc tắt đèn “tạch” một tiếng nhưng vẫn chưa đi, đứng im trong bóng tối một lúc, rồi cúi đầu đặt một nụ hôn lên trán tôi: “Đừng sợ, trời không sập được, nếu sập thật, còn có tôi chống đỡ.”
(Tập tổng ôn nhu x2)

Khi đã come out với mẹ, hai người trở về thành phố.
“Em không hiểu đâu man tử, chuyện của tôi và em tôi xem thường giải thích với bất kỳ người nào trên thế giới này, nhưng tôi nhất định phải nói cho mẹ tôi! Tôi là Tháp Lạp của mẹ, vĩnh viễn là con ngựa nhỏ của mẹ, tôi thà rằng làm mẹ tổn thương cũng không muốn lừa dối bà, bà dạy tôi như thế, cũng là điều tôi nhất định phải làm. Người Hán các em vĩnh viễn cũng không hiểu được đâu…”
Trông bộ dạng Tập Hiểu Bắc tôi không dám để hắn lái xe nữa, chúng tôi chầm chậm lên đường, cuối cùng vẫn không nhịn được hỏi hắn khi nãy mẹ ruột nói gì. Hắn như đứa bé ngồi một bên thì thào: “Mẹ nói tôi phá hủy giấc mộng của bà, bà muốn khi về già được nhìn thấy Tiểu Tháp Lạp cưỡi Tiểu Húc Nhật rong ruổi trên thảo nguyên…”
Tôi phanh xe, chôn đầu vào tay lái khóc thất thanh.
“Anh, xin lỗi, em mới là đồ súc sinh.”
(Đọc đoạn này rưng rưng nước mắt TT_TT)

Khi Tập Hiểu Bắc biết được quá khứ của Quản Giang Đào, xem được video trong USB:
Tập Hiểu Bắc rút USB ra đưa cho tôi: “Cố gắng giữ đi, khuyết điểm lớn nhất của em chính là không quản được nửa thân dưới của mình, sau này khi nào bên dưới của em lại ngứa ngáy muốn phát tình bừa bãi với người khác thì lấy ra xem lại, nghĩ đến đôi mẹ con kia một chút, nghĩ thêm Tập Hiểu Bắc có thể sẽ lừa em, thì em sẽ không dám tái phạm sai lầm này nữa.”
Hắn vừa cởi đồ vừa đi vào phòng tắm, tôi rất sợ chỉ một mình lẻ loi đứng trong căn phòng này, nức nở khóc gọi hắn: “Anh, vậy bây giờ em phải làm sao? Lòng em khổ sở đến muốn chết…”
Hắn không quay đầu lại, khoảnh khắc cửa đóng tôi nghe thấy hắn nói: “Quỳ xuống nhận sai đi, trời còn chưa sáng, người chắc vẫn chưa đi xa lắm.”
(Đoạn này ở trong đêm Quản Giang Đào nhận được tin vợ tình nhân cũ nhảy lầu TT_TT Em nó thực sự quỳ TT_TT Tui thương cô gái đã nhảy lầu trong truyện này lắm, chị này xuất hiện ít, nhưng lần nào cũng khiến người ta đau lòng TT_TT)

Nhưng mà anh cũng có lúc đáng đòn lắm.
“Nếu không phải vì gương mặt này, Quản Giang Đào, cậu cho rằng tôi sẽ giống như thằng điên đi yêu cậu sao?!”
Chúng tôi đồng thời đình chỉ công kích, trong phòng trở nên yên tĩnh như chết. Tập Hiểu Bắc đột nhiên quăng thắt lưng đi, ôm tôi vào lòng hoảng loạn nói: “Không phải, man tử, không phải…”
Mặc dù thời gian ở bên nhau không dài, nhưng Tập Hiểu Bắc tuyệt đối là người yêu tôi, chiều chuộng tôi nhất trên đời này, tuy rằng phương thức biểu đạt của hắn có hơi hơi khác người. Hắn có thể độc địa mắng tôi như vừa nãy, không sao hết, tất cả đều là sự thực; hắn cũng có thể dùng thắt lưng đánh tôi thừa sống thiếu chết, ai bảo tôi lừa hắn chứ? Thế nhưng, hắn không thể làm thế, nói hắn tốt với tôi đều chỉ vì tôi có gương mặt giống với một người khác, bởi vì hắn hổ thẹn muốn bù đắp cho cái người đã vĩnh viễn rời xa kia, cho nên mới mở lòng ôm ấp một kẻ đồng tính luyến ái chuyện xấu chất chồng tôi đây. Tuy rằng đã sớm chuẩn bị tâm lý, nhưng nghe chính miệng hắn nói ra, vẫn cảm thấy quá mức tàn nhẫn.
(Đoạn này, muốn đập chết Tập tổng >__<!!!)

Spoil thế đủ rồi, nhưng cái tui viết ra đây chỉ là 1 ít 1 ít thôi, các bạn nên đọc hẳn truyện đi~~~~ Truyện này vọt lên danh sách truyện tui yêu thích nhất. Tập Hiểu Bắc (dù cũng có lúc đáng đòn) cũng đã vọt lên top công của tui!!!

Link đọc: Chippo Home
Bản quay tay: https://drive.google.com/file/d/0B4MHY7j9lgE6ZHdUcFRuSkd4cUE/view?usp=sharing
Tên trong bản quay tay chưa viết hoa hết, tại vì tui lướt qua xem tên rồi update Name chứ chưa đọc, đọc rồi mới thấy tên các nhân vật khác nữa, nhưng mà cũng không ảnh hưởng.

Một suy nghĩ 5 thoughts on “[Review/Đề cử] [Đam mỹ] Phương Bắc Của Tôi – Quá Mẫn Quý Tiết/Mùa Dị Ứng

  1. Cầu cao nhân nhảy hố (và để cho các chị em cùng nhau vào hố :))))
    Cầu edit 😿😿😿

    P/s: nói chứ có khi mấy bữa nữa chịu hết nổi, thèm thịt, rảnh rỗi lại muốn hiện thực hướng chắc sẽ lao đầu vô 😂😂 Bookmark lại cái đã ✔️

    • Có nhà thầu edit rồi nha~~~ Cái này là t copy lại từ fb đăng sang bên này nên chưa update link thôi, cậu google phát ra luôn~~

  2. Reblogged this on Hell World and commented:
    Cầu cao nhân nhảy hố (và để cho các chị em cùng nhau vào hố :))))
    Cầu edit 😿😿😿

    P/s: nói chứ có khi mấy bữa nữa chịu hết nổi, thèm thịt, rảnh rỗi lại muốn hiện thực hướng chắc sẽ lao đầu vô 😂😂 Bookmark lại cái đã ✔️

  3. Man tử em thực sự làm bậy quá rồi đó, đến thủ đoạn bỉ ổi này tôi cũng nghĩ ra được. Em nói xem tôi già như vậy rồi, vậy mà giờ cả ngày chỉ nghi thần nghi quỷ như mấy mụ oán phụ, không nhịn được muốn tổn thương em, hậu quả là mình còn đau hơn, em có thể nói cho tôi biết được không, rốt cuộc tôi bị làm sao vậy?
    Tui muốn chia sẻ thêm một đoạn nữa về sếp Tập. Lạy túa =(((

NÓI TA NGHE SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI